KOLs dần dần trở nên gần gũi hơn với người dùng. Việc lựa chọn KOLs phù hợp hứa hẹn sẽ tạo nên sức bật lớn trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Vậy giá thuê KOLs là bao nhiêu? Bảng báo giá KOL Việt Nam sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào?
1. KOLs là gì?
Theo Nielsen, 92% khách hàng có xu hướng tin tưởng tuyệt đối vào lời khuyên sử dụng sản phẩm từ những người nổi tiếng nhiều hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống. Điều này đã khẳng định được sự phát triển mạnh mẽ của việc tiếp thị bằng các KOLs. Vậy KOLs là gì?
KOLs là những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, KOLs giống như một phương thức để kết nối và truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.
2. Các yếu tố quyết định chi phí, giá thuê KOL
2.1 Quy mô và tầm ảnh hưởng của KOL
Quy mô và tầm ảnh hưởng của KOL thường được đánh giá qua lượng follow và khả năng chuyên môn. Tỷ lệ follow và năng lực chuyên môn sẽ tỷ lệ thuận với giá thuê tiktoker review. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng lượng người theo dõi này có thể bao gồm cả người dùng ảo và không thực sự tương tác. Do đó, quá trình cân nhắc và đánh giá chính xác là quan trọng để chọn lựa KOL mang lại hiệu suất và giá trị tốt nhất cho thương hiệu.
2.2. Mức độ tương tác với khán giả
Doanh nghiệp thường sẽ chi trả giá cao hơn cho những KOL có mức độ tương tác cao, vì họ đem lại kết quả tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo hoặc hợp tác. Mức độ tương tác được đánh giá qua lượt like, chia sẻ và bình luận trên bài viết. KOL nổi tiếng thường có tỷ lệ tương tác cao và làm tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.
2.3. Kênh truyền thông
Mạng xã hội chính là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng để các KOLs thỏa sức sáng tạo. Tại Việt Nam, Facebook, TikTok, và Instagram là ba nền tảng phổ biến nhất, với mỗi nền tảng mức chi phí booking KOLs sẽ là khác nhau. Sự chênh lệch này phản ánh tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của KOL trên từng nền tảng.
Bên cạnh đó, hình thức truyền tải nội dung cũng đóng vai trò quan trọng trong xác định giá trị của hợp tác với KOL. Nội dung truyền tải qua hình thức video thường có chi phí cao hơn so với hình ảnh hoặc văn bản. Như vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng về nền tảng, sức ảnh hưởng và hình thức nội dung khi hợp tác với KOL để đảm bảo hiệu suất tối đa trong chiến lược truyền thông của mình.
2.4. Danh sách các công việc KOL cần thực hiện
Bảng báo giá KOLs TikTok Việt Nam phụ thuộc vào khối lượng công việc cụ thể mà họ phải thực hiện. Chẳng hạn như chi phí cho việc đăng bài thường sẽ thấp hơn so với chi phí cho một buổi livestream hoặc việc tham gia họp báo.
2.5. Giá trị sản phẩm cần được truyền thông
Thực tế cho thấy, chi phí thuê KOL thường phụ thuộc vào danh tiếng và giá trị của sản phẩm của thương hiệu. Các sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn, có giá trị cao thường đi kèm với mức chi trả cao hơn so với những sản phẩm giá trị thấp. Chẳng hạn, việc thuê một KOL quảng cáo cho một sản phẩm nước tăng lực có thể không đòi hỏi chi phí lớn như việc thuê KOL quảng cáo cho các sản phẩm cao cấp như ô tô.
3. Danh sách KOL theo lĩnh vực tại Việt Nam
3.1. KOL lĩnh vực âm nhạc – rap
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Đen Vâu |
Thời trang Giáo dục Công nghệ Ngân hàng Xe F&B Phong cách sống Game |
Hieuthuhai |
Thời trang Giáo dục Game Công nghệ Xe F&B |
Chi Pu |
Thời trang Mỹ phẩm Làm đẹp Công nghệ Xe F&B |
Mono |
Thời trang Làm đẹp Công nghệ Ô tô F&B Phong cách sống |
Sơn Tùng MTP |
Thời trang Công nghệ Ô tô F&B Phong cách sống Giáo dục Ngân hàng |
Hoà Minzy |
Thời trang Mỹ phẩm Làm đẹp FMCG Giáo dục |
3.2. Lĩnh vực Lifestyle
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Giang Ơi |
Giáo dục Mẹ và bé Thời trang – Phong cách sống FMCG F&B Công nghệ – Gia dụng |
Tun Phạm |
FMCG F&B Công nghệ – Gia dụng Thời trang – Làm đẹp Giáo dục Tài chính |
Sunhuyn |
Giáo dục Thời trang – Phong cách sống Mỹ phẩm Làm đẹp |
3.3. KOL lĩnh vực thời trang – làm đẹp
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Châu Bùi |
Thời trang Mỹ phẩm Làm đẹp Công nghệ F&B |
HannahOlala |
Thời trang Mỹ phẩm Làm đẹp Công nghệ Nội thất Gia dụng |
Quỳnh Anh Shin |
Thời trang Mỹ phẩm Làm đẹp Công nghệ F&B |
Võ Hà Linh |
Mỹ phẩm Làm đẹp FMCG Thời trang |
3.4. Lĩnh vực du lịch
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Khoai Lang Thang |
Du lịch FMCG F&B Công nghệ – Gia dụng Thời trang – Phong cách sống |
Quang Vinh |
Du lịch FMCG F&B Thời trang – Phong cách sống |
Helly Tống |
Du lịch Thời trang – Phong cách sống F&B |
3.5. Lĩnh vực giáo dục
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Khánh Vy |
Giáo dục FMCG Beauty & Fashion Công nghệ Tài chính |
Jenny Huỳnh |
Giáo dục FMCG Beauty & Fashion Du lịch F&B |
3.6. Lĩnh vực ẩm thực
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Dino Vũ |
F&B FMCG Nội thất Gia dụng Công nghệ Thời trang – Phong cách sống |
Khoai lang thang |
Du lịch FMCG F&B Công nghệ – Gia dụng Thời trang – Phong cách sống |
Ninh Tito |
F&B FMCG Công nghệ |
3.7. Influencer lĩnh vực gia đình
KOLs |
Các thương hiệu nên hợp tác |
Kiên Hoàng – Heo Mi Nhon |
F&B FMCG Nội thất Gia dụng Công nghệ Thời trang – Phong cách sống Giáo dục Du lịch |
Tùng Sơn – Trang Lou |
F&B FMCG Nội thất Gia dụng Công nghệ Thời trang – Phong cách sống Giáo dục Du lịch |
Ba Duy – Nam Thương |
F&B FMCG Nội thất Gia dụng Công nghệ Thời trang – Phong cách sống Giáo dục |
Salim – Hải Long |
F&B FMCG Nội thất Gia dụng Công nghệ Thời trang – Phong cách sống Giáo dục Du lịch |
4. Bảng báo giá KOL Việt Nam chi tiết và cập nhật mới nhất
Dưới đây là danh sách KOL TikTok, Youtube, facebook và bảng báo giá KOL Việt Nam có tầm ảnh hưởng lớn, họ có thể là ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá,….
Tên KOLs | Ngành nghề | Chi phí dự kiến |
---|---|---|
Hoa hậu Kì Duyên | Hoa hậu | 100,000,000 |
Á hậu Huyền My | Á hậu | 70,000,000 |
Á hậu Tú Anh | Á hậu | 80,000,000 |
NSND Trọng Trinh | Nghệ sĩ, diễn viên | 50,000,000 |
NSUT Chí Trung | Nghệ sĩ, diễn viên | 30,000,000 |
NSND Công Lý | Nghệ sĩ, diễn viên | 30,000,000 |
NSUT Xuân Bắc | Nghệ sĩ, diễn viên | 45,000,000 |
Thanh Hương | Diễn viên | 40,000,000 |
Phương Oanh | Diễn viên | 60,000,000 |
Thu Quỳnh | Diễn viên | 50,000,000 |
Hồng Diễm | Diễn viên | 60,000,000 |
Quỳnh Kools | Diễn viên | 60,000,000 |
Mạnh Trường | Diễn viên | 40,000,000 |
Quốc Trường | Diễn viên | 60,000,000 |
Long Chun | Influencer, TikToker | 15,000,000 |
Tun Phạm | Influencer, TikToker | 12,000,000 |
Haha | Influencer, TikToker | 14,000,000 |
Bông Tím | Influencer, TikToker | 15,000,000 |
Phan Ý Yên | Influencer, TikToker | 16,000,000 |
Thảo Vân | Hot girl | 15,000,000 |
Thu Hương | Hot girl | 12,000,000 |
Trang Thiên | Hot girl | 8,000,000 |
Hoàng Mai Anh | Hot girl | 9,000,000 |
Tú Quyên | Hot girl | 12,000,000 |
Kiều Trinh | Hot girl | 10,000,000 |
Linh Miu | Hot girl | 9,000,000 |
Chang makeup | Review mỹ phẩm | 10,000,000 |
Quách Ánh | Review mỹ phẩm | 12,000,000 |
Vũ Trung Ninh | Review địa điểm ăn uống | 9,500,000 |
Bảng giá KOL Việt Nam
Kết luận:
Chi phí thuê KOLs sẽ tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của họ. Doanh nghiệp bạn có thể tìm hiểu, lựa chọn những KOLs phù hợp thông qua những thông tin và bảng bảng báo giá KOL Việt Nam, báo giá influencer tiktok được cung cấp ở trên.
Hiện nay, thị trường đã xuất hiện rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ KOLs giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Và nằm trong top đầu những đơn vị truyền thông uy tín thì không thể không nhắc đến Admicro. Đây là đơn vị quảng cáo có thị trường dẫn dầu Việt Nam với hơn 40% thị phần.
Đón đầu xu hướng TikTok, khi hợp tác với Admicro, doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với đội ngũ content sáng tạo, luôn đi đầu về ý tưởng và kịch bản độc đáo. Ngoài ra, đơn vị quảng cáo này còn sở hữu mạng lưới Tiktoker độc quyền, đa dạng về độ tuổi và ngành nghề và đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu các thuật toán và xu hướng thị trường,…
Đơn vị sẽ định hướng và đề ra các chiến dịch KOLs phù hợp với từng chiến dịch của doanh nghiệp bạn. Đặc biệt, khi chọn gói booking KOLs TikTok từ Admicro, doanh nghiệp của bạn sẽ được cung cấp dịch vụ từ A đến Z, bao gồm:
- Tư vấn nhãn hàng danh sách KOLs – Influencers phù hợp với chiến dịch.
- Theo dõi, vận hành từ đầu để đảm bảo KPI và hiệu quả của chiến dịch.
- Bám sát những nội dung được đăng tải trên các kênh mạng xã hội của từng KOLs để truyền tải được thông điệp nhãn hàng mong muốn.
- Lên kịch bản xử lý khủng hoảng trong chiến dịch.